Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Tác hại không ngờ cho những ai nghiện trà sữa, hãy cùng Thúy Võ ngâm cứu nào?

Trà sữa là gì? mà đa số ai uống vào đều nghiện, đặc biệt là những bạn trẻ. Bởi vì, những ly trà sữa đậm chất béo, ngọt, thơm ngon, thạch dai dai, màu sắc bắt mắt. Ngồi nhâm nhi ly trà sữa “chém gió” thì còn gì bằng. Tuy nhiên, các bạn phải biết tác hại của nó, có thể nguy hiểm đến sức khỏe và lâu dài dẫn đến ung thư.
Nói nhỏ với các bạn mình - Thúy(T2C) cũng từng bị nghiện trà sữa đấy nhưng khi đọc những tác hại này mình đã bỏ dần dần.


  1. Nguyên liệu không đảm bảo
Các bạn cũng từng nghe rằng: hạt trân châu trong ly trà sữa được làm đế giày da và lốp xe cũ”. Thông tin này được lan truyền nhanh chóng. Nhưng chưa ai dám chắc rằng là có thật. Vì vậy, chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác và hạn chế thức uống này lại.


Hạt trân châu không rõ nguồn gốc - ảnh từ Thúy Võ


Với việc sử dụng các nguyên liệu rẻ tiền, các nhà kinh doanh đã đem lại lợi nhuận đáng kể, nhưng không ai biết chuyện gì xảy ra với người tiêu dùng. Dễ thấy nhất là bạn có thể bị đau bụng, tiêu chảy, kích thích không ngủ được,...Nếu như bạn uống nhiều sẽ tích tụ dần trong cơ thể bạn, sau này sẽ dẫn đến hậu quả khó lường.
2. Có khả năng vô sinh

Trà sữa không nguồn gốc, tìm ẩn vô sinh ở nữ giới


Theo các chuyên gia sức khỏe, thành phần của các loại trà sữa kém chất lượng chủ yếu là dầu thực vật hydro hoá, một loại axit béo có dạng trans... Loại axit này sẽ làm giảm hooc-mon ở nam giới. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em, loại axit này tăng nguy cơ tim mạch, ung thư, vô sinh,...
3.Tác hại nghiêm trọng của trà sữa

Gây béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng


Chúng ta hay thường gọi là “trà sữa”, nhưng trên thực tế không phải pha từ trà, không chứa sữa mà là các tinh bột béo, bột pha màu,...Nếu sử dụng lau dài sẽ thiếu dưỡng chất cho cơ thể nhưng lại dư thừa chất béo dẫn đến gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.
4. Tính trà gây tổn thương đến thận, gan
Ở một số cửa hàng, trà sữa được pha chế từ trà. Đây không phải là trà nguyên chất mà nó kết hợp pha với bột màu. Khi uống không khác gì so với trà tự nhiên nhưng tinh trà lại thuộc thành phần hóa học, nếu bạn nạp nhiều dung lượng thì sẽ tổn thương đến gan, thận...về lau dài.


Gây ảnh hưởng đến sức khỏe


Mình mong rằng các bạn cũng sẽ từ từ bỏ dần loại thức uống này nhé.
Cảm ơn các bạn đã đọc tin. Nếu thấy có hữu ích thì hãy share cho cộng động đều tránh nhé ! “Vì một thế giới, không mắc bệnh nghiện trà sữa” .
Mọi thắc mắt xin liên hệ Thúy Võ - chuyên gia tâm lý.




Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: